Cố gắng để có được hạnh phúc, nhưng bạn có biết chuẩn mực hạnh phúc là gì không?

Cố gắng để có được hạnh phúc, nhưng bạn có biết chuẩn mực hạnh phúc là gì không?

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đều có những câu trả lời riêng về chuẩn mực hạnh phúc. Không ít người cho rằng hạnh phúc là có thật nhiều tiền, một số khác sẽ cảm thấy thật bất hạnh khi sống thiếu thốn tình yêu. Tuy nhiên không ít người cho hạnh phúc là được tự do làm điều mình thích. Vậy có hay không chuẩn mực hạnh phúc?

Nếu hạnh phúc là có thật nhiều tiền

Tiền mang lại cho bạn rất nhiều thứ. Dĩ nhiên. Bạn có thể mua thời gian nhàn rỗi cho bản thân bằng cách dùng tiền thuê người giúp việc. Bạn cũng có thể dùng tiền để mua nhiều sự trải nghiệm mới mẻ như thưởng thức bữa ăn đạt chuẩn 5 sao do chính tay đầu bếp thượng thặng cấp bậc Michelin chế biến, hay mua tour du lịch đến những vùng đất thú vị...

Nhưng bạn có bao giờ tự hỏi, phải cần có bao nhiêu tiền để có thể mua được trái tim của người phụ nữ, mất bao nhiêu tiền để mua được tình yêu của người đàn ông, mất bao nhiêu tiền để mua được mái âm gia đình nơi có những đứa trẻ đang bập bẹ gọi mẹ, kêu cha?

Vậy chắc gì có nhiều tiền là có được hạnh phúc?!

Dùng tiền để mua sự nhàn rỗi

Dùng tiền để mua sự nhàn rỗi (Nguồn: Internet)

Nếu hạnh phúc là tình yêu

Khi yêu một người, bạn sẽ nhận thấy mỗi ngày trôi qua là một ngày hạnh phúc. Bởi những buổi hẹn hò lãng mạn khiến bạn trở nên mộng mơ, bởi những cái ôm âu yếm khiến bạn được say đắm, bởi những chia sẻ khiến bạn cảm giác được quan tâm và thấu hiểu. Vì tình yêu, người ta có thể làm bất cứ chuyện gì, kể cả phải hy sinh cả tính mạng với nụ cười mãn nguyện.

Tình yêu diệu kỳ là thế, nhưng sao vẫn có rất nhiều cặp đôi vốn yêu nhau tha thiết nhưng khi về chung một nhà thì không ngừng than thân về sự bất hạnh mình đang gánh chịu?

Vậy có thật, hạnh phúc là khi có được tình yêu?

Hạnh phúc nhất định phải có tình yêu?

Hạnh phúc nhất định phải có tình yêu? (Nguồn: Internet)

Nếu hạnh phúc là tự do

Thật dễ hiểu khi vì sao nhiều người cho rằng hạnh phúc là sự tự do. Vì chỉ có những người tự do không chút ràng buộc mới có thể thoải mái làm mọi điều họ muốn, đi đến bất cứ đâu họ thích, kết giao với bất cứ ai họ cần… Họ hoàn toàn thoát ra khỏi những ràng buộc về trách nhiệm, về nghĩa vụ.

Nhưng có chắc, trên những cung đường họ qua, ở những nơi họ đến, những người họ gặp… sẽ không có câu chuyện nào, không có hình ảnh nào khiến họ phải chạnh lòng nhớ những bữa cơm sum họp gia đình? Những ấm áp tình thân mà chỉ có ở bên gia đình họ mới tìm thấy được. Vì vậy mà có câu: “Cái giá của sự tự do là cô đơn. Cái giá của hạnh phúc là sự ràng buộc”.

Vậy, bạn có tin tự do hạnh phúc là tự do?

Khuôn mặt của hạnh phúc

Hạnh phúc, vốn không hề có khuôn mẫu chuẩn mực. Bởi, nếu dùng tình yêu để trả lời, thì có bao nhiêu người trong chúng ta đã cảm nhận được tình yêu vẹn tròn? Nếu dùng tiền để làm thước đo, bao nhiêu người có đủ tiền để mua trái tim ai đó cho riêng mình? Còn nếu hạnh phúc là được tự do, thì vì sao bạn lại chạnh lòng nhớ những phút sum vầy?...

Hạnh phúc, đơn giản là những cảm nhận của trái tim được hình thành từ những lát cắt cuộc sống, từ những ngóc ngách đời thường mà chỉ mình bạn cảm nhận, chỉ mình bạn hiểu được. Những cảm giác đó vốn không được đo bằng tiền tài, địa vị hay sự tự do…

Đó có thể là sau ngày dài mệt mỏi, bạn trở về nhà quây quần cùng vợ chồng, con cái bên mâm cơm gia đình đơn sơ với món rau luộc, món canh và trứng được kết nối bằng chén nước mắm mặn mòi chuẩn độ đạm 60. Đó đã là hạnh phúc.

 Bữa ăn đạm bạc nhưng không thể thiếu nước mắm

Bữa ăn đạm bạc nhưng không thể thiếu nước mắm (Nguồn: Internet)

Vậy, ngay hôm nay, hãy về bên gia đình và hãy cảm nhận bữa cơm yêu thương đậm đà hạnh phúc mà từ lâu bạn đã không màn hoặc không nghĩ tới. Có khi lúc ấy, bạn lại thay đổi quan điểm về chuẩn mực hạnh phúc của mình?

Box thông tin:

Để có được một gia đình hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười luôn là niềm khát khao của mọi người. Nước nắm Hạnh phúc, với vị ngon thượng thặng, độ đạm chuẩn 60 mặn mòi nguyên chất sẽ thay bạn làm đại sứ yêu thương, giúp các thành viên trong gia đình kết nối tình thâm bên bữa cơm đầm ấm, ngọt bùi sẻ chia.


Đang xem: Cố gắng để có được hạnh phúc, nhưng bạn có biết chuẩn mực hạnh phúc là gì không?