Dừng lắng: từ triết lý đời mắm đến giá trị gửi gắm người tiêu dùng

Dừng lắng: từ triết lý đời mắm đến giá trị gửi gắm người tiêu dùng

Giữa nhịp sống hối hả cuối năm vừa qua, ý niệm “Dừng lắng” (Stopiness: Stop for Happiness) của thương hiệu Nước mắm Hạnh Phúc đã chính thức được kích hoạt trên website stopiness.vn với thông điệp: Lúc ta dừng, đời lừng mỹ vị.

Hoạt động trên là một lối tiếp cận truyền thông khác biệt trong nỗ lực lan tỏa giá trị thiết thực, góp phần gia tăng hương vị đậm đà cho đời sống người tiêu dùng.

Triết lý đời mắm của Hạnh Phúc

Tiền thân là một cơ sở chuyên sản xuất nước mắm theo phương pháp thủ công truyền thống bên dòng Kênh Tẻ (TP.HCM), suốt hành trình hơn bốn thập niên qua, Nước mắm Hạnh Phúc luôn hoạt động nhất quán theo tiêu chí: lấy chất lượng làm trung tâm, đặt người tiêu dùng vào trọng tâm phát triển doanh nghiệp.

Thuở mới lập xưởng, theo dòng giao thương tấp nập, những con cá cơm đúng mùa đánh bắt từ vùng biển Tây Nam xuôi dòng Cửu Long về đến cơ sở nước mắm Hạnh Phúc. Tại đây, cá cơm trộn với muối theo tỉ lệ 3 cá 1 muối được ủ chượp trong thùng tối thiểu 12 tháng, cho ra mẻ nước mắm nguyên liệu đầu tiên.

Muối trước khi dùng để chượp cá cũng được trữ riêng trong kho 1 năm để hạt muối có thời gian oxi hóa, mất đi vị chát, đắng của muối non, trở thành muối già, rắn chắc.

Và, nước mắm sau khi pha đấu ra thành phẩm lại được dừng lắng trên dưới 30 ngày trước khi đóng chai để hoàn thiện màu sắc, hương vị, ổn định chất lượng.

Từng điểm dừng lắng trong quy trình sản xuất nước mắm truyền thống của Hạnh Phúc đã ghi nhận sự gia tăng chất lượng để thành phẩm đạt đến ngưỡng phẩm cấp hảo hạng, trao tới tay người tiêu dùng những chai nước mắm cân bằng hương vị, ổn định chất lượng, góp phần vào những bữa ăn gia đình thơm, ngon, tốt lành.

Dây chuyền sản xuất nước mắm

Dây chuyền sản xuất nước mắm

Từ đời mắm, giá trị của những khoảng dừng lắng ấy dần dà thấm sâu vào đời sống của từng thành viên đại gia đình Hạnh Phúc, hình thành triết lý dừng lắng đúng thời, đủ khắc để kết tinh những giá trị tích cực trước hết là cho một bản thể tốt đẹp, sau đó là cho nghề, cho đời. Và giờ đây dừng lắng cùng những giá trị tích cực ấy được chia sẻ, lan tỏa đến với người tiêu dùng tin yêu thương hiệu.

Giá trị gia tăng từ tâm thế dừng lắng

Đặt người tiêu dùng vào trọng tâm của các hoạt động phát triển doanh nghiệp (consumer-centric) là một "tuyên ngôn" vốn quen thuộc với hầu hết các thương hiệu, doanh nghiệp, không riêng gì Hạnh Phúc.

Bên cạnh việc chú trọng chất lượng sản phẩm để mang đến cho người tiêu dùng những bữa ăn ngon với gia vị Hạnh Phúc, bằng thông điệp "Lúc ta dừng, đời lừng mỹ vị", thương hiệu mong muốn lan tỏa những câu chuyện "người thật việc thật, tình huống có thật" quan sát, chọn lọc từ đời sống nhằm khích lệ người tiêu dùng dừng lắng để tiệm cận trạng thái vững chãi, cân bằng, tươi mới.

Lúc ta dừng, đời lừng mỹ vị truyền cảm hứng về tâm thế “Dừng lắng

Lúc ta dừng, đời lừng mỹ vị truyền cảm hứng về tâm thế “Dừng lắng"

Theo đại diện thương hiệu, tâm thế dừng lắng vốn không phải là một ý niệm xa lạ, nhưng giữa bối cảnh cuộc sống người tiêu dùng đang có phần vội vã thì tâm thế này lại góp phần gia tăng chất lượng đời sống người tiêu dùng với những lợi ích tốt lành.

Dừng lắng 25 phút theo quy tắc Pomodoro để gia tăng sự tập trung vào công việc sẽ giúp cho hiệu quả làm việc năng suất hơn. Dừng lắng mỗi cuối tuần cùng gia đình vào bếp nêm nếm yêu thương sẽ tạo ra những "đặc sản tình thân" kết nối các thành viên với nhau. Tâm thế dừng lắng nên được thực hành mỗi ngày, vào mỗi khi bản thân nhận thấy cần thiết.

Từ quá trình sản xuất, qua giai đoạn "dừng lắng" đã mang đến tay người tiêu dùng những chai nước mắm Hạnh Phúc cân bằng hương vị, ổn định chất lượng.

Hướng đến cột mốc kỷ niệm Hành trình 45 năm Hạnh Phúc, thông qua website Stopiness.vn, thương hiệu mang đến loạt bài viết "Lúc ta dừng" góp phần chữa lành hiện thực chất chứa những điều không mấy tích cực xung quanh đời sống người tiêu dùng; khởi tạo hoạt động "Cùng nhau dừng lắng" để khuyến khích người tiêu dùng chia sẻ những khoảnh khắc dừng lắng trong đời sống của họ; và nối tiếp sau đó là các chương trình "Dừng lắng tại đây" để người tiêu dùng có dịp thưởng thức những khoảnh khắc "đời lừng mỹ vị".

Tất cả ghi nhận nỗ lực của thương hiệu nhằm lan tỏa những giá trị tích cực từ tâm thế dừng lắng, vì một cuộc sống chất lượng.

Tìm hiểu thêm thông tin tại website: Stopiness.vn và nuocmamhanhphuc.com.vn

Đang xem: Dừng lắng: từ triết lý đời mắm đến giá trị gửi gắm người tiêu dùng