Hãy có trách nhiệm vì những người yêu thương

Hãy có trách nhiệm vì những người yêu thương

Từ trước đến nay mọi người đều cho rằng đàn ông xây nhà còn đàn bà xây tổ ấm, nhưng thực chất muốn gia đình hạnh phúc luôn cần sự chung tay và trách nhiệm của mỗi thành viên trong gia đình, chứ không riêng gì người phụ nữ.

Dòng đời vội vã, đôi khi chỉ dừng lại mới thấy, chúng ta đã đi qua rất nhiều nơi, đặt chân đến biết bao vùng đất mới, nhưng chỉ có duy nhất một nơi để ta quay về. Đó chính là mái ấm, là gia đình, nơi luôn đong đầy sự sẻ chia, yêu thương và tha thứ.

Nhưng một gia đình chỉ hạnh phúc thực sự, khi được vun đắp bằng tình yêu và trách nhiệm của mỗi thành viên. Cho dù  phụ nữ chính là người giữ lửa nhưng chồng và con cũng phải chung tay mới nuôi dưỡng được tình yêu bền vững.

Chung tay mới nuôi dưỡng được tình yêu bền vững

Chung tay mới nuôi dưỡng được tình yêu bền vững (Nguồn: Internet)

Trách nhiệm là nền tảng để gia đình hạnh phúc

“Đàn ông xây nhà” – từ xưa tới nay, đàn ông được xem là trụ cột kinh tế cho gia đình nên nhiều ông chồng lại nghĩ rằng chỉ cần mang thật nhiều tiền về cho vợ là đủ. Nhưng họ đâu biết rằng, hàng ngày trôi qua như thế, người chồng đã giết dần tình yêu của vợ, đặt tất cả việc nhà lên vai vợ khiến vợ mệt mỏi với việc bếp núc, con cái. Nhà là nơi cả hai vợ chồng cùng vun đắp, xây dựng vì thế chỉ cần sau một ngày làm việc mệt mỏi, chồng hối hả về nhà, buông cặp, tháo giày, chạy nhanh hỏi vợ một câu: “vợ ơi, em đã nấu cơm chưa, anh phụ em nhé!” hay đơn giản hỏi hang về chiếc răng sữa của con đã “chịu rụng” sau bao ngày lung lay, đau đớn. Khi nhận được sự hậu thuẫn, san sẻ của chồng trong việc nhà, chăm con thì người vợ như được chia sẻ và luôn cảm thấy sự hi sinh của bản thân trở nên ý nghĩa hơn. Ngoài cuộc sống nhiều cám dỗ, tất bật với công việc, gia đình vẫn sẽ luôn là mỏ neo vững chắc để con thuyền cập bến quay về với bữa cơm rôm rả tiếng cười, với vợ và những đứa con đáng yêu, là động lực để chồng cố gắng trong công việc, vun đắp thêm cho gia đình. Chỉ những hành động nhỏ thôi cũng sẽ giúp gia đình gắn kết, ấm áp và bền vững hơn.

 “Đàn bà xây tổ ấm” – Ông cha ta có câu: “con hư tại mẹ”, cũng vì thế mà việc gia đình, con cái luôn được xem là trách nhiệm chính của người vợ, người mẹ. Nhưng cuộc sống hiện đại, người phụ nữ nào cũng có sự nghiệp riêng bên cạnh việc gia đình khiến họ quá tải. Ngoài việc làm nơi công sở, vợ còn tất bật chăm sóc cho con, cho chồng, từ sáng đến đêm. Mở mắt thức giấc, vợ phải lo quần áo, cặp sách, thức ăn cho con đến trường, chuẩn bị đồ ăn sáng để chồng, con đủ năng lượng hoạt động cho một ngày. Chiều về lại vội vã để kịp buổi chợ, để mua được những loại thức ăn tươi ngon, cho bữa cơm gia đình trọn vị. Nghe có vẻ nhẹ nhàng là thế, nhưng để cân bằng gia đình, công việc không phải người phụ nữ nào cũng làm được. Nhiều người vợ vì áp lực việc nhà lại chọn cách chờ chồng mang tiền về để xoay sở, tạo gánh nặng kinh tế đặt lên vai chồng để rồi chỉ cần tháng này lương chồng không đủ lo cho con mà “mặt nặng, mày nhẹ” khiến cả nhà không vui. Hay nhiều mẹ quá chú tâm chồng, con, gia đình mà lại quên mất bản thân đang dần hao mòn, những nếp nhăn trên trán xuất hiện lúc nào chẳng hay. Cũng có nhiều người lựa chọn công việc mà phó mặc con cái, gia đình khiến bữa cơm nhà lạnh ngắt, vợ chồng đều lo cho sự nghiệp, con không được mẹ quan tâm, bài vỡ không ai chỉ dạy, hạnh phúc gia đình luôn đứng trên ngưỡng tan vỡ. Phụ nữ sinh ra là để yêu thương vì thế hãy biết cách chăm sóc gia đình, con cái và bản thân để luôn là hậu phương vững chắc cho chồng và những đứa con thân yêu.

Vợ chồng hai tiếng thủy chung: Trãi qua bao nhiêu thăng trầm của cuộc đời, vợ chồng có thể sẽ không còn tình yêu nồng nàn như thuở ban sơ nhưng không thể phủ nhận một điều vì yêu nhau mà đến với nhau. Chồng có thể xao động trước một người con gái đẹp, hay vợ có thể muốn ngã vào vòng tay của một người đàn ông giàu có, nhưng liệu rằng những điều này sẽ đi về đâu? Gia đình tan nát, vợ chồng làm tổn thương nhau, quá khứ ngọt ngào giờ trở thành những ngày đen tối. Và sau cùng, người chịu nhiều đau đớn nhất vẫn là những đứa trẻ ngây thơ. Sống với nhau, hiểu nhau, vị tha nhau, quan tâm con cái, cùng nhau chung tay xây dựng gia đình, đó mới là điều mà tất cả chúng ta, những người đang làm vợ, làm chồng nên làm nhất. Nếu các cặp vợ chồng luôn ý thức rõ ràng về trách nhiệm của mình thì con cái sẽ từ đó mà học theo, làm theo để có được hạnh phúc như bố mẹ chúng.

Trách nhiệm vì những người yêu thương giúp gia đình hạnh phúc

Trách nhiệm vì những người yêu thương giúp gia đình hạnh phúc (Nguồn: Internet)

Sẽ thật buồn cười khi ví trách nhiệm với gia đình như việc tạo ra một chén nước mắm ngon nhưng thật vậy, để có được một chén nước mắm đậm vị cần chọn lọc loại nước mắm chất lượng 60 độ đạm, cùng các nguyên liệu chế biến đi kèm không thể thiếu như một quả chanh căng mọng, và nhánh tỏi hăng nồng, vài quả ớt chín đỏ, thêm chút đường cát ngọt ngào.

Box thông tin:

Để có được một gia đình hạnh phúc, tràn ngập tiếng cười luôn là niềm khát khao của mọi người. Nước nắm Hạnh phúc, với vị ngon thượng thặng, độ đạm chuẩn 60 mặn mòi nguyên chất sẽ thay bạn làm đại sứ yêu thương, giúp các thành viên trong gia đình kết nối tình thâm bên bữa cơm đầm ấm, ngọt bùi sẻ chia.


Đang xem: Hãy có trách nhiệm vì những người yêu thương