3 bí quyết khơi nguồn mối quan hệ bền vững

3 bí quyết khơi nguồn mối quan hệ bền vững

Chắc chắn ai trong chúng ta cũng đã từng yêu thương, trân quý một ai đó và mong có một ngày sẽ trở thành mãi mãi trong lòng người ấy. Nhưng để khơi nguồn cho một mối quan hệ bền vững luôn đòi hỏi bạn phải có sự tinh tế và khéo léo.

Sự kết hợp hài hòa là yếu tố đầu tiên

Để xây đấp một mối quan hệ bền vững, cũng giống như cách mà bạn làm ra một món ăn hấp dẫn. Ví như để nấu thành công món cháo sườn hạt sen, khâu quan trọng nhất vẫn là chọn nguyên liệu. Câu hỏi đặt ra cho người đầu bếp rằng, gạo nào nấu cháo hạt sen sẽ hợp, chọn loại sườn nào để món cháo ngọt lừ và chọn hạt sen làm sao để vị cháo thêm thanh mát?...

Để bắt đầu một mối quan hệ, bạn cũng cần sự đắn đo, lựa chọn như thế nào để tìm người phù hợp với mình. Họ có thể cùng bạn có một điểm chung nào đó, thích xem hòa nhạc, thích đọc sách, hay thích đi du lịch…, hoặc họ có thể cùng trình độ văn hóa, cùng một quan điểm sống với bạn. Vì khi bắt đầu tình yêu, sự hòa hợp là yếu tố để duy trì tình yêu lâu dài.

Chọn nguyên liệu để nấu một nồi cháo ngon cũng giống như cách chọn người thương phù hợp

Chọn nguyên liệu để nấu một nồi cháo ngon cũng giống như cách chọn người thương phù hợp (Nguồn: Internet)

Gắn kết trong tình yêu

Khi nguyên liệu đủ đầy, dưới bàn tay người đầu bếp, tất cả các thứ rời rạc đó sẽ trở thành món ăn. Nhưng để món ăn ngon và đặt sắc, đòi hỏi người đầu bếp phải tinh tế khéo léo trong quá trình nấu nướng. Nếu nấu với lượng nước quá nhiều món ăn sẽ bị loãng, nếu lửa quá lớn thì món ăn sẽ dễ bị cháy…

Trong tình yêu cũng thế. Để nuôi dưỡng tình yêu bền vững, bạn và người thương của mình chính là đầu bếp đang cùng nhau nấu “nồi cháo tình yêu” nên cần: thương nhau vừa đủ, quan tâm nhau vừa đủ. Đừng quá đòi hỏi để tình yêu trở thành sợi dây trói buộc khiến cả hai ngột ngạt, mệt mỏi… có như vậy lửa yêu mới luôn nồng đượm, tình yêu mới luôn bền vững.

Yêu thương là vô hạn những hãy cho nhau không gian riêng

Yêu thương là vô hạn những hãy cho nhau không gian riêng (Nguồn: Internet)

Tình cảm mặn nồng hơn với gia vị tình yêu

Một món ăn ngon, cho dù ngon đến mấy nhưng thiếu gia vị cũng trở nên nhạt nhẽo kém vị. Để món ăn thêm thơm ngon, bạn hãy thêm một chút nước mắm Hạnh Phúc đậm đà chuẩn 60 độ đạm, chút tiêu cay nồng, chút gừng ấm áp. Nhưng mọi thứ phải cần có một lượng vừa phải để không làm cháo cay nồng hay quá mặn… So sánh với tình yêu, nếu thiếu đi “gia vi giận hờn, ghen tuông, nũng nịu… thì tình yêu đó sẽ nhạt nhòa, lỏng lẽo dễ tan vỡ. Nhưng nếu thêm quá niều “gia vị tình yêu” sẽ khiến đối phương mệt mỏi và tình yêu dễ rạn vỡ.

Thế đấy, nuôi dưỡng mối quan hệ bền vững cũng như nấu món ăn ngon. Để có được món ăn ngon, người “đầu bếp” cần có sự tinh tế, nhạy cảm và để cả tâm hồn mình vào đó.

Nếu bạn đã tìm được đúng đổi tượng cho mình và sẵn sàng trở thành “đầu bếp tình yêu” thì đừng ngần ngại trao yêu thương để tình yêu luôn là mối quan hệ bền vững nhất theo bạn qua nhiều năm tháng.

Giận hờn cũng là gi vị khiến 2 người hiểu và thương nhau hơn

Giận hờn cũng là gia vị khiến 2 người hiểu và thương nhau hơn (Nguồn: Internet)

Box thông tin:

Nước mắm Hạnh Phúc là sự kết nối liền mạch vị ngon của món ăn gia đình ngày sum vầy.

Khác với các loại nước mắm thông thường, nước mắm Hạnh Phúc có nguồn gốc từ cá cơm Phú Quốc tươi nguyên chất, được chọn lọc kĩ lưỡng kết với muối tinh Bạc Liêu tạo nên hương vị thật khác biệt với khoảng 20 loại axit amin, trong đó phần lớn là những axit amin rất cần thiết cho cơ thể nhưng cơ thể không thể tự tổng hợp được.

Nước mắm Hạnh phúc là sản phẩm được kiểm soát chất lượng chặt chẽ với sự hỗ trợ kiểm nghiệm của Viện Pasteur, Trung tâm Kiểm tra Đo lường Chất lượng của TP.HCM.

 

 

 

Đang xem: 3 bí quyết khơi nguồn mối quan hệ bền vững